Bảo Hành Lazada: Các Bước Tiến Hành – Điều Kiện – Lưu Ý Quan Trọng

Bạn đang tìm hiểu cách bảo hành sản phẩm mua tại Lazada? Bạn đã tìm đến nơi cần tìm rồi đó!

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thức bảo hành tại Lazada sao cho nhanh gọn, hiệu quả nhất. Nếu bạn không biết cách làm đúng, có khi bạn phải mất thêm cả tháng chờ đợi đó!

Bảo hành Lazada

Phân loại hàng hóa bảo hành tại Lazada

Phân loại chính là yếu tố quan trọng nhất, bởi vì bạn không biết hàng của bạn thuộc nhóm hàng hóa nào chính là nguyên nhân khiến bạn mất nhiều thời gian bảo hành.

Vì sao?

Vì bạn không nắm rõ, chỉ nghĩ mua tại Lazada thì gửi cho Lazada bảo hành, dẫn đến mất thời gian tại khâu trung gian tại Lazada. Trong khi thực tế bạn nên gửi trực tiếp tới nhà sản xuất/nhà bán hàng.

Chúng tôi chia hàng mua tại Lazada làm 3 nhóm sau. Bạn nên biết hàng của bạn thuộc nhóm nào để gửi chính xác địa chỉ bảo hành nhé.

Hàng bảo hành chính hãng

Có rất nhiều thương hiệu lớn cung cấp chế độ bảo hành chính hãng như Samsung, Xiaomi, Nokia, Sony, Backberry, Toshiba, Midea, Asanzo… Khi mua sản phẩm bảo hành chính hãng thì bạn gửi về trung tâm bảo hành của hãng. Dù bạn mua ở đâu thì bảo hành chính hãng vẫn là nhanh nhất, không chỉ là mua tại Lazada.

Nếu bạn lỡ gửi về Lazada thì họ vẫn có trách nhiệm bảo hành cho bạn. Nhưng Lazada vẫn phải gửi về trung tâm của hãng, do vậy sẽ mất một khâu trung gian.

Hàng bán bởi Lazada không có bảo hành chính hãng

Hàng do Lazada bán mà lại không có bảo hành chính hãng thì dĩ nhiên là bạn nên gửi về trung tâm bảo hành của Lazada để được bảo hành.

Hàng bởi nhà bán hàng khác tại Lazada không có bảo hành chính hãng

Có vài nghìn nhà bán hàng tại Lazada, khi mua hàng bạn nhìn ở phía bên phải thì sẽ thấy ghi: Hàng bán bởi xxx (xxx la tên nhà bán hàng, không phải Lazada. Nếu xxx là Lazada thì là hàng bán bởi Lazada).

Đây cũng là nhóm hàng mà việc bảo hành rắc rối nhất. Bạn có hai lựa chọn sau, lựa chọn cách nào cũng được:

  • Gửi về Lazada để bảo hành, khi đó, thường thì Lazada vẫn phải liên hệ với đơn vị thực sự cung cấp hàng hóa để bảo hành
  • Bạn tìm thông tin về nhà bán hàng, rồi gửi hoặc mang trực tiếp đến họ để bảo hành. Khi tìm thông tin thì bạn nên gọi điện để họ hỗ trợ qua điện thoại trước, họ sẽ tư vấn cho bạn cụ thể nên làm thế nào. Vì đơn vị này bán món hàng đó cho bạn (thông qua Lazada), nên dù bạn có gửi về Lazada thì họ mới là người chịu trách nhiệm chính.

Lưu ý: với các sản phẩm cồng kềnh như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa… thì bạn gọi cho đơn vị chịu trách nhiệm bảo hành (Trung tâm bảo hành, Cửa hàng, Công ty) để họ có trách nhiệm bảo hành tại nhà.

Cách bảo hành tại Lazada

Nếu bạn gửi về trung tâm bảo hành chính hãng hoặc gửi thẳng về nhà bán hàng thì chỉ cần đóng gói cẩn thận, gửi chính xác là được.

Ở đây, chúng tôi hướng dẫn cách gửi hàng về Lazada để bảo hành.

Bước 1: Kiểm tra hàng

Bạn cần kiểm tra xem hàng còn đủ điều kiện để được bảo hành hay không? Thường thì hàng còn hạn, không bị hỏng do bạn là có thể bảo hành được.

Điều kiện bảo hành có thể bao gồm nguyên tem, nguyên phiếu, phiếu điền đủ thông tin… Nhưng thực tế lúc bảo hành có thể không cần chặt chẽ như vậy vẫn được bảo hành (tùy trường hợp).

Bước 2: In và điền thông tin vào “Phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm” của Lazada.

Nếu bạn không có phiếu thì có thể tải xuống (PDF) tại đây.

Nhãn bảo hành Lazada
Nhãn bảo hành – Dán bên ngoài
Phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm - Để trong hộp
Phiếu đăng ký bảo hành sản phẩm – Để trong hộp

Sau khi điền đầy đủ và ký thì bạn cắt rời nhãn bảo hành theo đường kẻ gạch có biểu tượng cái kéo

Bước 3: Đóng gói hàng hóa

Bạn đóng gói sản phẩm cần bảo hành + hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng + phiếu bảo hành + phiếu đăng ký bảo hành.

Dán nhãn bảo hành ra bên ngoài kiện hàng.

Chú ý:

  • Bạn chịu trách nhiệm về việc hàng hóa gửi đến Lazada có còn nguyên vẹn như lúc gửi hay không. Vi vậy hãy đóng gói cẩn thận
  • Không gửi kèm phụ kiện, quà tặng. Nếu bạn gửi kèm mà bị mất thì Lazada không chịu trách nhiệm
  • Chỉ gửi đúng sản phẩm cần bảo hành, nếu có nhiều sản phẩm cần bảo hành thì cũng gửi kiện riêng.

Bước 4: Sau  khi đóng gói cẩn thận thì gửi về cho Lazada. Bạn cũng có thể gọi Lazada đến lấy thông qua tổng đài 19001007.

Gửi qua VNPost thì sẽ được miễn phí vận chuyển. Bạn nhớ lưu trữ mã gửi để có thể tra cứu tại tracuudinhvi.hcmpost.vn/dv/

Nếu bạn gặp khó khăn với việc gửi miễn phí qua VNPost, hãy liên hệ tổng đài của họ (08) 3827 0999.

Bước 5: Chờ đợi kết quả của Lazada

Bạn sẽ nhận được thông báo về việc bảo hành sản phẩm qua email mà bạn dùng khi đặt hàng. Thời gian bảo hành dự kiến tại Lazada là 30-45 ngày. Thời gian này khá dài, đây là lý do vì sao chúng tôi khuyến khích bảo hành trực tiếp tại nhà bán hàng/nhà sản xuất nếu có thể.

Điều kiện bảo hành của Lazada

Lưu ý rằng các điều kiện này không phải lúc nào cũng yêu cầu cứng nhắc như ở dưới đây. Đặc biệt, nếu bạn trực tiếp mang đến Trung tâm bảo hành chính hãng hoặc đến địa chỉ của đơn vị cung cấp hàng hóa thì việc bảo hành sẽ càng dễ dàng hơn. Mình đã nhiều lần được bảo hành ngay cả mất phiếu, rách tem, phiếu thiếu thông tin, mất hóa đơn…

Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Lỗi do nhà sản xuất
  • Còn hạn bảo hành
  • Còn hóa đơn mua hàng Lazada
  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn: không rách nát, sửa chữa
  • Phiếu bảo hành ghi đầy đủ thông tin về sản phẩm
  • Tem bảo hành dán trên sản phẩm còn nguyên

Sản phẩm không được bảo hành hoặc mất phí bảo hành nếu xảy ra 1 trong các tình huống sau:

  • Vi phạm một trong những điều khoản ở trên
  • Số Series, số model của sản phẩm không khớp với trên phiếu
  • Khách hàng tự ý sửa chữa trước khi mang tới bảo hành
  • Lỗi do người sử dụng: va chạm, đánh rơi, sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất

Các hình thức bảo hành tại Lazada

Tại Lazada, hàng hóa được chia làm 4 nhóm với hính thức bảo hành khác nhau. Tùy hình thức bảo hành mà khi bảo hành bạn lại phải cung cấp giấy tờ khác nhau. Vẫn còn hình thức khác nhưng ít phổ biến.

Lưu ý: Theo kinh nghiệm của mình thì phần thông tin bảo hành này nhiều khi Lazada nhập không chính xác. Nếu bạn băn khoăn bảo hành của sản phẩm nào đó thì có thể liên hệ tổng đài của họ để hỏi thêm.

Bảo hành bằng hóa đơn mua hàng

Với nhóm này thì bạn hãy nhớ lưu trữ hóa đơn mua hàng, làm mất có thể khiến việc bảo hành gặp khó khăn. Nếu lúc nhận hàng mà không có thì hãy từ chối nhận hàng, hoặc yêu cầu cung cấp Hóa đơn thì mới nhận.

Bảo hành bằng hóa đơn mua hàng Lazada

Bảo hành bởi nhà bán hàng trong nước

Khi nhận hàng thì bạn sẽ nhận luôn phiếu bảo hành của sản phẩm. Nhưng bạn vẫn nên giữ hóa đơn mua hàng Lazada để dự phòng dùng khi cần

Bảo hành bởi nhà bán hàng trong nước Lazada

Bảo hành bằng tem bảo hành

Với nhóm này thì thường bạn cũng nên bảo hành tại nhà bán hàng. Giữ nguyên tình trạng của tem. Nên giữ Hóa đơn và Phiếu bảo hành (nếu có) để dự phòng.

Bảo hành bằng tem bảo hành Lazada

Bảo hành điện tử

Bạn kích hoạt bằng số điện thoại nào thì sẽ bảo hành theo số điện thoại đó. Là hình thức bảo hành ngày càng phổ biến, được các hãng sản xuất lớn áp dụng.

Bảo hành điện tử Lazada

Câu hỏi thường gặp khi bảo hành tại Lazada

1. Cùng một trang sản phẩm, có chỗ ghi bảo hành, có chỗ khi không bảo hành?

Đây là lỗi của Lazada thi nhập thông tin về sản phẩm, bạn có thể so sánh với nơi bán khác. Hoặc gọi điện tổng đài Lazada 19001007 để có câu trả lời chính xác nhất.

Trung tâm bảo hành của Lazada ở đâu?

Ở hóa đơn giao hàng thường có ghi địa chỉ trung tâm bảo hành. Bạn có thể tìm địa chỉ trung tâm bảo hành của Lazada tại đây.

2. Có mất chi phí nào để bảo hành không?

Nếu sản phẩm của bạn đáp ứng các điều kiện để được bảo hành ở trên, thì bạn sẽ không mất phí. Tuy nhiên, nếu bạn không gửi bảo hành thông qua Lazada mà gửi thẳng đến Trung tâm bảo hành chính hãng/hoặc Nhà bán hàng thì có thể mất phí vận chuyển.

3. Bảo hành mở rộng tại Lazada là gì?

Ngoài thời hạn bảo hành như nhà sản xuất đưa ra, Lazada có thể cung cấp gói bảo hành mở rộng mất phí. Là một tùy chọn thêm khi mua hàng, tuy nhiên hiện nay không thấy Lazada cung cấp dịch vụ này nữa.

4. Làm sao để bảo hành hàng hóa mua tại Lazada một cách thuận lợi, hiệu quả?

Để bảo hành hàng hóa nói chung và mua tại Lazada nói riêng một cách hiệu quả, bạn nên lưu ý các điểm sau:

  • Nên lưu giầy tờ giao hàng, giấy bảo hành một cách cẩn thận, khi cần thì bạn luôn có bằng chứng để yêu cầu đơn vị bảo hành cung cấp dịch vụ bảo hành đầy đủ cho sản phẩm của họ.
  • Nên tuân thủ các thủ tục để bảo hành sản phẩm do Lazada đưa ra, đôi khi vì bực bội mà bạn bỏ qua một số thủ tục thì có thể bạn sẽ không nhận được sự hợp tác tích cực từ đơn vị bán hàng.
  • Trong đa số các trường hợp, hàng bị lỗi là điều không ai mong muốn, vì vậy mà bạn nên giữ thái độ kiên nhẫn trong việc bảo hành. Với các sản phẩm khó phân biệt rõ trách nhiệm bảo hành, thì bạn có thể lưu trữ các bằng chứng về sản phẩm bị lỗi dưới dạng hình ảnh, clips, như vậy đơn vị bán hàng sẽ không thể đùn đẩy trách nhiệm về phía người sử dụng.

5. Làm sao để việc bảo hành sản phẩm được nhanh gọn nhất có thể?

Như đã đề cập ở trên, việc bảo hành sẽ nhanh hơn nếu bạn gửi sản phẩm đến đơn vị chính chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm của bạn mua. Tức là Gian hàng nào bán tại Lazada thì bạn liên hệ và gửi trực tiếp cho họ (nếu có thể)

Ngoài ra, để việc bảo hành diễn ra thuận lợi thì bạn cũng đừng ngần ngại gọi đơn vị bảo hành để hỏi về tiến độ. Chẳng hạn như gọi bảo hành điều hòa mà 1-2 ngày họ chưa tới thì bạn nên gọi điện lại cho họ. Nếu bảo hành điện thoại, máy tính mà quá ngày hẹn họ chưa báo lại cho bạn kết quả thì bạn cần chủ động liên hệ với trung tâm bảo hành.

Tổng kết

Qua bài viết này, hy vọng rằng bạn đã tìm được cách bảo hành sản phẩm mua tại Lazada. Để tránh rắc rối khi bảo hành sản phẩm, bạn nên lựa chọn hàng bán bởi Lazada hoặc nhà bán hàng có uy tín, quy mô lớn, bán hàng nhiều năm tại Lazada.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ:

Leave a Comment