Cách Hủy Đơn Hàng Lazada Trong Một Nốt Nhạc: Hủy thành công 100%

Bạn đang muốn tìm cách hủy đơn hàng tại Lazada một cách nhanh gọn, chính xác?

Bạn đã tìm đến nơi cần tìm rồi đó.

Tại đây, mình hướng dẫn cách hủy đơn hàng đã đặt trên Lazada theo cách mới nhất. Hầu hết những cách bạn tìm thấy trên mạng đã cũ, không dùng được nữa.

Trước hết, để hủy đơn hàng trực tuyến, bạn phải có tài khoản Lazada. Tài khoản này đăng ký tại Lazada.vn hoặc ứng dụng mua hàng Lazada App. Bạn lười mở tài khoản thì có thể đăng nhập bằng tài khoản Facebook rất nhanh gọn.

Để hướng dẫn bạn nhanh nhất có thể, mình giới thiệu những cách hủy đơn hàng Lazada như sau.
  • Cách 1: Hủy đơn hàng trực tuyến trên Website Lazada.vn hoặc Ứng dụng mua hàng Lazada (Lazada App). Bạn mua ở nơi nào thì hủy ở đó. Cách này bắt buộc phải có tài khoản thì mới hủy được. Cách này cũng chỉ thực hiện được khi đơn hàng ở trạng thái “Đang xử lý”
  • Cách 2: Hủy bằng cách gọi điện cho Lazada báo hủy. Cách này thì không cần tài khoản, mua ở đâu cũng hủy cách này được. Bạn cần có mã số đơn hàng (họ gửi mail email khi bạn đặt mua) để đọc cho điện thoại viên báo hủy. Bạn đang cần hủy gấp? Gọi ngay Tổng đài Lazada 19001007 và đọc số đơn hàng cho họ để báo hủy
  • Cách 3: Hủy tự động bằng cách gọi điện bằng cách gọi cho tổng đài Lazada
  • Cách 4: Hủy bằng cách từ chối nhận khi nhân viên giao hàng gọi cho bạn. Cách này thì bạn chỉ nên áp dụng khi không thực hiện được 2 cách trên thôi nhé. Vì hàng đã xử lý và chuẩn bị giao cho bạn thì cũng mất khá nhiều thời gian của họ.

Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách Hủy đơn hàng trực tuyến trên Lazada.vn và Ứng dụng mua hàng Lazada App. Nếu đơn hàng của bạn đã ở trạng thái “Đang chuyển đi” thì không dùng cách này được. Hãy dùng cách 2 hoặc cách 3 ở trên.

Cách hủy đơn hàng tại Website Lazada.vn

Bước 1: Vào mục “KIỂM TRA ĐƠN HÀNG”, sau đó chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy:Cách hủy đơn hàng trên Lazada

Bước 2: Nhấn chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy

Chọn đơn hàng để hủy Lazada
Chọn một đơn hàng bạn muốn hủy. Ở đây mình chọn đơn hàng vừa đặt ở trên cùng

Bước 3: Nhấn vào “Hủy”

Nhấn hủy để hủy đơn hàng Lazada

Bước 4: Chọn một trong các lý do để hủy, bạn không biết chọn cái nào thì cứ chọn cái trên cùng là “Thay đổi ý”

Chọn lý do để hủy đơn hàng tại Lazada

Bước 5: Kéo xuống dưới và tích chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với Chính Sách Hủy Đơn Hàng của Lazada”. Tiếp đó nhấn vào nút “XÁC NHẬN”

Xác nhận đồng ý hủy đơn hàng Lazada

Bước 6: Khi bạn thấy thông báo “Hủy đơn hàng thành công” là bạn đã hủy xong rồi đó. Bạn có thể nhấn “XEM CHI TIẾT HỦY ĐƠN HÀNG” để xem lại đơn hàng đã hủy.

Hủy đơn hàng thành công tại Lazada
Thông báo hủy thành công

Xem chi tiết đơn hàng đã hủy Lazada

Clip hướng dẫn cách hủy đơn hàng Lazada trên máy tính:

Cách hủy đơn hàng trên Ứng dụng mua hàng Lazada App

Bước 1: Vào mục “Tài khoản để bắt đầu hủy”

Vào Tài khoản để hủy đơn hàng lazada trên điện thoại

Bước 2: Vào mục “Đơn hàng của tôi” để chọn đơn hàng cần hủy

Vào đơn hàng để hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại

Bước 3: Chọn “QUẢN LÝ” hoặc nhấn vào đơn hàng mà bạn muốn hủy (nếu có nhiều đơn đã đặt)

Quản lý hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại

Bước 4: Nhấn vào “HỦY”

Chọn Hủy để hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại

Bước 5: Nhấn vào “Lựa chọn Lý do”

Chọn lý do hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại

Bước 6: Chọn một trong các lý do hủy

Chọn lý do hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại

Bước 7: Nhấn “XÁC NHẬN” để hủy đơn hàng

Xác nhận hủy đơn hàng Lazada App

Bước 8: Thông báo Hủy đơn hàng thành công.

Hủy đơn hàng Lazada trên điện thoại thành công

Hủy tự động bằng cách gọi cho tổng đài Lazada

Theo cách này, bạn gọi cho một trong hai số tổng đài Lazada tại HN và TP. HCM như sau, cách này cũng chỉ áp dụng được khi đơn hàng đang được xử lý (chưa gửi cho đơn vị vận chuyển):

HCM: 028 3942 1188 (phía Nam).
HN: 024 7300 1188 (phía Bắc).

Sau khi gọi vào số tổng đài, bạn hãy thực hiện trên điện thoại các bước theo hướng dẫn sau:

  1. Bấm phím 1 (để chọn tiếng Việt)
  2. Bấm 2 (để HỦY đơn)
  3. Nhập mã đơn hàng của bạn (bao gồm 15 chữ số)

Chú ý: Vì tổng đài xử lý tự động nên bạn phải nhập chính xác, không thừa, không thiếu và theo đúng thứ tự thì mới hủy thành công được.

Vài lưu ý quan trọng về hủy đơn hàng trên Lazada

  • Nên để ý nhu cầu và xem kỹ mô tả sản phẩm trước khi quyết định đặt mua. Vì đặt mua rồi mà hủy thì mất thời gian của cả người mua và người bán. Bạn lười hủy đơn hàng thì bạn lại bị mất tiền mà nhận về món đồ không ưng ý
  • Hủy đơn hàng hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên mã giảm giá Lazada bạn đã dùng sẽ không dùng lại được nữa. Đơn hàng còn lại chưa bị hủy không đủ điều kiện để nhận khuyến mại thì cũng bị hủy theo.
  • Nếu bạn đã thanh toán thì sẽ được hoàn tiền đầy đủ nhưng theo ghi nhận thì việc này khá mất thời gian. Vì vậy khi chưa chắc chắn thì nên chọn hình thức thanh toán khi nhận hàng. Nếu bạn sử dụng tiền/điểm tại Lazada để mua thì cũng sẽ được hoàn lại vào hôm sau.
  • Nếu bạn lỡ tay đặt mua 2-3 sản phẩm chứ không phải 1 như dự định ban đầu thì có thể hủy cả đơn hàng đó thì rồi đặt hàng lại với số lượng là 1

Câu hỏi thường gặp khi hủy đơn hàng tại Lazada

1. Khi nào nên hủy đơn hàng? Khi nào không nên?

Câu hỏi này có vẻ là không cần thiết, nhưng nhiều khi nó lại mang tính chất quyết định đến việc xử lý đơn hàng của bạn sao cho hợp lý nhất.

Nếu đơn hàng có giá trị nhỏ, mà nhân viên giao hàng đang trong quá trình giao hàng thì bạn cũng không nên khăng khăng đòi hủy đơn hàng đó. Bởi vì bạn có thể sử dụng vào mục đích khác, hoặc khi hoàn toàn không có nhu cầu thì có thể cho người thân, bạn bè sử dụng. Một đơn hàng giá trị nhỏ, đã qua nhiều bước xử lý mà bạn nhất định muốn hủy thì sẽ gây thiệt hại cho nhà bán hàng. Mình đề cập điều này không phải vì bảo vệ người bán hàng hay Lazada, mà chủ yếu mình đang nói về văn hóa khi mua hàng online nói chung.

Nếu bạn thực sự không có nhu cầu sử dụng, không có phương án xử lý nào khác thì mới nên hủy đơn hàng đã đặt. Vì khi bạn đặt hàng thì tất nhiên là bạn đã có mục đích sử dụng sản phẩm vào mục đích nào đó. Nếu bạn đã có ý định hủy đơn thì nên tiến hành việc đó càng sớm càng tốt, vì hủy càng sớm thì càng ít gây thiệt hại cho đơn vị bán hàng. Bạn hẳn cũng không muốn bị đưa vào danh sách những người mà họ sẽ cân nhắc giao hàng hay không mỗi khi bạn đặt hàng.

2. Nếu vào quản lý đơn hàng mà không thấy nút HỦY thì làm thế nào để hủy được đơn hàng đó?

Nếu bạn không thấy nút HỦY tại mục quản lý đơn hàng của bạn thì điều này có thể do đơn hàng đó đã chuyển sang giai đoạn giao hàng hoặc đơn hàng không được phép hủy (chẳng hạn như mua thẻ điện thoại). Nếu đơn hàng đã chuyển sang giai đoạn giao hàng và không còn chức năng HỦY thì bạn cần liên hệ với Lazada để được hủy đơn.

3. Nếu quên mã số đơn hàng thì làm sao để hủy?

Nếu bạn không nhớ mã số đơn hàng, bạn có thể tìm được khi đăng nhập tài khoản Lazada của bạn. Trường hợp bạn không nhớ tài khoản thì có thể kiểm tra email dùng đăng ký tài khoản Lazada thì sẽ có mã số đơn hàng ở trong đó. Nếu bạn không có email nữa thì có thể liên hệ với Lazada và cung cấp các thông tin mà bạn có như: tên, số điện thoại để họ giúp bạn tìm mã số đơn hàng bạn đã đặt.

4. Cách hủy đơn hàng Lazada nào là nhanh nhất?

Trong những cách hủy đơn hàng Lazada nêu trên, cách theo tác trên web Lazada.vn hoặc Lazada App là nhanh nhất, ngoài ra cách gọi cho tổng đài để hủy tự động cũn rất nhanh. Nhưng những cách này chỉ dùng được khi đơn hàng đang ở tình trạng: Đang xử lý.

Nếu đã qua bước xử lý rồi thì tốt nhất bạn nên gọi tổng đài Lazada để hủy, họ sẽ hỏi bạn lý do hủy thì bạn hãy kiên quyết yêu cầu hủy nếu bạn thực sự không cần món hàng đó. Bạn có thể nêu lý do nào đó hợp lý thì họ sẽ hỗ trợ hủy ngay.

5. Bạn đã báo hủy nhưng nhân viên bưu điện vẫn giao hàng đến thì làm thế nào?

Nếu bạn đã hủy mà họ vấn đến giao hàng hoặc gọi điện báo giao hàng thì bạn hãy nói với họ rằng đơn hàng này tôi đã báo hủy đơn rồi, nhờ anh/chị gửi hàng lại công ty giúp tôi. Bạn không cần phải miễn cưỡng nhận món hàng nếu bạn thực sự không muốn làm điều đó.

6. Chức nay HỦY đơn hàng tại Lazada bị lỗi thì làm sao để hủy đơn?

Nếu bạn nhìn thấy chức năng hủy ở đơn hàng của bạn mà hủy không được thì hãy thử cách khác, chẳng hạn như gọi điện hủy tự động hoặc gọi điện cho hotline tổng đài Lazada để nhờ họ hỗ trợ hủy.

Tổng kết

Hủy đơn hàng tại Lazada là điều không có gì quá khó khăn, chỉ cần bạn làm theo các bước đúng trình tự thì sẽ hủy thành công. Những  vẫn có khá nhiều khách hàng phàn nàn rằng họ không làm sao hủy được đơn hàng đã đặt. Trong các tình huống như vậy, bạn hãy nhớ liên hệ tổng đài Lazada để được hỗ trợ tốt nhất. Nếu bạn thực sự muốn hủy thì không có lý do gì lại nhận món hàng khi bạn thực sự không cần đến nó.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ:

Leave a Comment