Hướng Dẫn Cách Đổi Trả Hàng Lazada Đơn Giản Nhất

Bạn đang quan tâm đến đổi trả hàng đã đặt mua tại Lazada và đã được giao hàng?

Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy vài nội dung hữu ích trong bài viết này.

Chúng tôi sẽ đề cập:

  • Chính sách đổi trả hàng của Lazada (một số khách hàng phàn nàn họ không được đổi trả tại Lazada)
  • Cách đổi trả các bước chi tiết
  • Các lưu ý quan trọng về đổi trả hàng Lazada

Chính sách đổi trả hàng tại Lazada

Xét một cách tổng thể thì Lazada có chính sách Đổi – Trả hàng khá tốt. Tuy nhiên, trong thực tế việc đổi trả có thể phiền hà đôi chút, chủ yếu là do chúng ta chưa hiểu rõ về chính sách đổi trả. Một số trường hợp là do nhà bán hàng tại Lazada không hỗ trợ đổi hàng tốt như họ cam kết.

Bạn thể tham khảo chính sách đổi trả hàng tại Lazada chính thức, đầy đủ tại đây. Bởi vì nội dung này khá dài nên ít người đủ kiên nhẫn để đọc hết nó.

Đơn giản nhất là khi mua hàng bạn hãy để ý đến mục “Đổi trả và Bảo hành” tại bên phải của sản phẩm:

Chính sách đổi trả hàng Lazada
Sản phẩm này đổi trả trong vòng 7 ngày. Không được đổi trả với lý do “Không vừa ý”

Logo đổi trả này này được chia thành các nhóm như bảng dưới đây:

Các loại logo đổi trả hàng Lazada

Để không cần nhớ các nội dung dài dòng trong Chính sách đổi trả hàng, bạn chỉ cần biết:

  1. Hàng của bạn nằm trong nhóm hàng được đổi trả hay không (Logo đổi trả), nếu bạn không nhớ thì có thể xem lại ở trang sản phẩm đó
  2. Còn thời hạn đổi trả hay không? Có hai thời hạn đổi trả là 7 và 14 ngày kể từ ngày Nhận hàng
  3. Nếu hàng lỗi (cũ, móp, méo, cong, vỡ xước…) thì bạn PHẢI thông báo với Lazada trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận hàng, thông báo tại đây. Nếu bạn thông báo muộn thì sẽ không được giải quyết.
  4. Khi đóng gói và gửi trả thì bạn tuân thủ quy định theo bảng dưới đây

Bảng Điệu kiện đổi trả hàng Lazada

Cách đổi trả hàng tại Lazada

Đổi trả hàng trực tuyến

Hiện nay, Lazada cung cấp cách đổi trả hàng online rất đơn giản cho khách hàng. Nhưng điều quan trọng là bạn cần có tài khoản Lazada và khi mua phải đăng nhập thì mới đổi trả online được. Nếu bạn ngại lập tài khoản thì có thể đăng nhập bằng tài khoảng facebook rất nhanh gọn.

Bước 1: Truy cập TÀI KHOẢN… của bạn rồi vào mục “Đơn hàng của tôi”:

Truy cập hủy đơn hàng Lazada

Bước 2: Chọn đơn hàng bạn muốn đổi trả rồ nhấn vào “QUẢN LÝ”:

Quảng lý đơn hàng-đổi trả Lazada

Bước 3: Nhấn vào “Trả hàng”, nút này chỉ hiện ra khi đơn hàng của bạn thuộc nhóm hàng được trả và còn thời hạn trả hàng:

Trả hàng Lazada

Bước 4: Chọn lý do trả hàng phù hợp với bạn:

Chọn lý do - trả hàng Lazada

Bước 5: Nhập thông chi tiết lý do Trả hàng. Tùy vào lý do bạn chọn mà mục này có thể là bắt buộc nhập hoặc không:

Nhập ly do chi tiết-trả hàng Lazada

Bước 6: Chọn hướng xử lý.

  • Nếu bạn chọn “Hoàn tiền bằng Mã giảm giá” thì tiền sẽ về tài khoản của bạn dưới dạng tiền điện tử. Bạn có thể dùng tiền này để đặt mua sản phẩm khác. Việc này tương đương với đổi hàng khác.
  • Nếu bạn chọn “Hoàn lại tiền qua tài khoản ngân hàng” thì bạn sẽ nhận tiền về tài khoản sau khi Lazada nhận hàng và kiểm tra bạn đã trả hàng đúng tiêu chuẩn như ở bảng trong phần 1

Chọn hướng xử lý - đổi trả hàng Lazada

Bước 7: Chọn phương thức vận chuyển. Bạn có thể gửi qua đơn vị vận chuyển của Lazada là VNPost hoặc mang trực tiếp tới văn phòng Lazada.

Chọn vận chuyển - đổi trả Lazada

  • Nếu đơn vị vận chuyển đến thu hồi hoặc bạn mang tới bưu cục VNPost, thì bạn nên lưu vận đơn (mã vận chuyển) để tra cưu quá trình chuyển hàng tại vnpost.vn
  • Nếu bạn trực tiếp mang hàng tới văn phòng Lazada thì tùy địa chỉ của bạn mà có các địa chỉ văn phòng Lazada như bên dưới

Đối với khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh

  • Văn phòng: 72 Trần Đình Xu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM.
  • Văn phòng: Số 62 đường số 2, Cư xá Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh.
  • Kho hàng: Kho xưởng 1-2, Cụm 1, Đường M14, KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân.

Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 2, nhà 01, dãy D1, ngõ 181 (cạnh nhà số 161) Nguyễn Lương Bằng (sau tòa nhà Ngân hàng Techcombank), phường Quang Trung, quận Đống Đa.

Văn phòng tại Hải Phòng: Số 119 Lô 26D Lê Hồng Phòng, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Văn phòng tại Đà Nẵng: 24 Kỳ Đồng, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Văn phòng tại Nha Trang: 38B Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang.

Văn phòng tại Biên Hòa: 49 Hưng Đạo Vương, khu phố 1, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Văn phòng tại Cần Thơ: 79 Vành Đai Phi Trường, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

Văn phòng tại Buôn Mê Thuột: 88 Trần Hưng Đạọ, Phường Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Daklak.

Văn phòng tại Bình Dương: 29 đường D35 khu dân cư Việt Sing, An Phú, Thuận An , Bình Dương.

Văn phòng tại Huế: 118 Phan Chu Trinh, P. Phước Vĩnh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Văn phòng tại Vũng Tàu: 140 Phạm Hồng Thái, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Bước 8: Chọn Đồng ý và nhấn “XÁC NHẬN” để hoàn tất:

Xác nhận đổi trả hàng Lazada

Đổi trả bằng cách gửi hàng trả lại Lazada

Nếu bạn không có tài khoản Lazada, hoặc khi mua hàng không đăng nhập tài khoản thì bạn cũng có thể đổi trả bằng cách gửi hàng đến Lazada qua VNPost (để được miễn phí vận chuyển) hoặc mang trực tiếp tới văn phòng Lazada (như trên).

Khi gửi qua VNPost thì bạn nhớ ghi mã gửi miễn phí là 70C-0816-005SG (nếu gửi tới Kho Lazada.vn HCM) hoặc 10EMSC 1217 – 001TT (nếu gửi tới kho Lazada Hà Nội), địa chỉ kho có tại Phiếu đăng kí đổi trả hàng Lazada gửi kèm khi giao hàng.

Nếu bạn gặp vấn đề gì thì có thể liên hệ Tổng đài Lazada 1900 1007, hoặc (24) 7300 1188 (tổng đài Tp HCM), (28) 3942 1188 (tổng đài Hà Nội). Để liên hệ với VNPost thì bạn liên hệ số hotline này: (08) 3827 0999

Lưu ý về đổi trả hàng tại Lazada

  • Nếu bạn tuân thủ các bước thì không có lý do gì không trả được hàng cả. Vì vậy hãy tự tin tiến hành Đổi trả hàng nếu bạn muốn. Nhiều khách hàng e ngại việc trả hàng mà chấp nhận sử dụng dù không ưng ý
  • Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ khi Lazada nhận lại hàng, họ sẽ phản hồi lại kết quả đổi trả hàng của bạn.
  • Nếu hàng không được trả lại với lý do “Không ưng ý” mà bạn vẫn nhất định muốn trả thì sẽ chỉ được hoàn tiền 70%. Nhưng đây không phải quy định cho mọi đơn hàng. Hãy liên hệ với Lazada qua tổng đài để biết rõ hơn

Tổng kết

Khi mua hàng thì không ai muốn đến lúc phải đổi trả cả. Nhưng nếu thực sự bạn không hài lòng với món hàng nhận được thì hãy đổi trả. Chỉ cần bạn tuân thủ các bước theo quy định của Lazada thì sẽ không gặp vấn đề gì. Chính sách và cách thức đổi trả hàng của Lazada có thể có những thay đổi nhỏ. Hãy liên hệ hoặc xem trang Chính sách chính thức của Lazada để nắm thông tin cập nhật mới nhất.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ:

Leave a Comment