Cách Xem Và Kiểm Tra Vận Chuyển Đơn Hàng Lazada Của Bạn

Bạn đang muốn biết cách xem đơn đặt hàng Lazada của bạn? Hay muốn kiểm tra đơn hàng Lazada xem đang vận chuyển đến đâu, khi nào giao hàng?

Tất cả các băn khoăn đó sẽ được chúng tôi trả lời chi tiết trong bài viết này.

Chúng không không chỉ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm, mà còn trả lời một số câu hỏi liên quan.

Hãy cùng bắt đầu nhé

Cách xem đơn đặt hàng Lazada của bạn

Có tài khoản Lazada

Nếu bạn có tài khoản Lazada và khi đặt hàng bạn đã đăng nhập, thì bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản là có thể xem đơn đặt hàng của bạn một cách dễ dàng.

Cách 1: Bằng cách nhấn vào “KIỂM TRA ĐƠN HÀNG”, rồi nhấn vào đơn hàng mà bạn muốn xem (bạn cũng có thể nhập Mã đơn hàng vào ô bên dưới để kiểm tra):

đơn đặt hàng lazada của tôi

Kết quả hiện ra là thông tin chi tiết tình trạng đơn hàng, có 3 mốc là: Đang xử lý, Đang giao hàng hoặc Đã Giao hàng:Chi tiết đơn hàng tại Lazada của tôi

Cách 2: Nhấn vào TÀI KHOẢN…rồi chọn Đơn hàng của tôi:

kiểm tra đơn hàng lazada

Tại đây, bạn sẽ thấy các đơn hàng bạn đã đặt trên Lazada (Nhấn vào đơn hàng bạn muốn kiểm tra để xem chi tiết (như trên):Các đơn hàng Lazada của bạn

Không có tài khoản Lazada

Nếu bạn không có tài khoản Lazada thì sao?

Cách 1: Nhấn vào “KIỂM TRA ĐƠN HÀNG”, rồi nhập Email và Mã đơn hàng để kiểm tra:

Kiểm tra đơn hàng Lazada online

Cách 2: Truy vập trang kiểm tra đơn hàng Lazada tại đây, sau đó nhập mã đơn hàng email để kiểm tra:

Kiểm tra đơn hàng Lazada

*** Lưu ý: Hiện nay, Lazada bắt buộc phải lập tài khoản thì mới có thể đặt hàng, vì vậy mà bạn nên tạo và lưu lại tài khoản Lazada để đặt hàng và quản lý đơn hàng của bạn dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa biết cách tạo tài khoản Lazada thì có thể tham khảo tại đây

Cách kiểm tra vận chuyển đơn hàng Lazada

Bạn muốn tìm hiểu xem đơn hàng trên Lazada đang vận chuyển tới đâu? Lúc này, tình trạng đơn hạng tại Lazada của bạn là “Đang giao hàng”. Nếu muốn biết đang giao tới đâu? Bạn sẽ cần lấy mã vẫn đơn và kiểm tra tại đơn vị vận chuyển hàng hóa.

VNPost là đối tác vận chuyển chính của Lazada, bạn sẽ tra đơn hàng của bạn giao bởi VNPost tại đây.

Một số câu hỏi liên quan đến đơn đặt hàng tại Lazada

1. Nếu lỡ quên Mã đơn hàng thì làm sao để kiểm tra?

Khi đặt hàng tại Lazada, bạn bắt buộc phải nhập email, hãy kiểm tra email để lấy mã đơn hàng. Ngay sau khi bạn đặt hàng thành công thì Lazada sẽ gửi mail xác nhận đơn hàng, với mã đơn hàng trong đó.

Nếu bạn không nhớ đã đặt hàng bằng địa chỉ email nào? Vậy thì bạn chỉ có cách kiểm tra đơn hàng bằng cách gọi điện đến Tổng đài Lazada 1900.1007. Bạn cung cấp cho họ các thông tin như tên, số điện thoại, địa chỉ để họ cung cấp thông tin về đơn hàng bạn của bạn tại Lazada

2. Nếu kiểm tra thông tin trên VNPost nhưng không có thông tin gì?

Bạn hãy đợi ngày hôm sau kiểm tra lại, vì thời gian đồng bộ để đơn hàng của bạn xuất hiện trên VNPost tối đa là 48 tiếng. Có thể khi bạn kiểm tra thì chưa đồng bộ nên chưa có thông tin.

Hãy kiểm tra chắc chắn bạn nhập đúng Mã vận đơn của VNPost.

3. Thời gian vận chuyển của Lazada khoảng bao lâu?

Tùy thuộc vào khu vực bạn nhận hàng, mà thời gian giao hàng của Lazada sẽ khác nhau. Thông thường, thời gian giao hàng của Lazada như sau:

  • Tại Hà Nội và Tp.HCM, giao hàng trong khoảng 1-2 ngày làm việc
  • Các khu vực khác là khoảng 3-4 ngày làm việc

Tuy nhiên, đôi khi thời gian giao hàng của Lazada có thể dài hơn. Tình trạng này xẩy ra khi:

  • Mua hàng vào các dịp siêu khuyến mãi, Lazada có quá nhiều đơn hàng dẫn tới giao chậm
  • Bạn mua sản phẩm nặng, cồng kềnh, mà địa chỉ giao hàng lại xa khiến thời gian giao hàng lâu hơn bình thường
  • Bạn chọn hình thức vận chuyển là Giao hàng tiết kiệm với kiện hàng lớn thì thời gian giao hàng sẽ dài hơn.

4. Lazada có giao hàng ngày chủ nhật, ngày lễ, ngày tết không?

Ngày chủ nhật, ngày lễ, ngày tết thì đơn vị giao hàng cũng nghỉ, vì vậy mà thông thường Lazada sẽ không giao hàng vào những ngày này. Với ngày thứ 7, tùy thuộc vào đơn vị vận chuyển có làm việc hay không thì Lazada sẽ giao hàng vào thứ 7 hoặc không.

5. Tôi đã đặt hàng Lazada nhưng không muốn nhận nữa, phải làm sao?

Khi bạn chưa nhận hàng thì bạn hoàn toàn có quyền hủy đơn hàng đã đặt, tham khảo cách hủy đơn hàng trên Lazada tại đây.

6. Nếu không có số nhà thì đặt hàng trên Lazada như thế nào?

Có số nhà hay không cũng không ảnh hưởng gì đến việc đặt hàng tại Lazada cả Người giao hàng luôn gọi điện cho bạn hỏi địa chỉ trước khi đến giao.

Tại phần địa chỉ cụ thể có yêu cầu nhập số, bạn nhập vào số bất kỳ là được.

7. Cách kiểm tra đơn hàng Lazada bằng số điện thoại?

Hiện nay, Lazada không còn cách kiểm tra đơn hàng bằng cách nhập số điện thoại nữa. Bạn chỉ có thể dùng điện thoại để gọi cho tổng đài Lazada hỏi về tình trạng đơn hàng của bạn thì được.

8. Lazada hỗ trợ đơn hàng của bạn bằng những cách nào?

Cách hỗ trợ phổ biến nhất tại Lazada là qua tổng đài 1900.1007. Ngoài ra, bạn cũng có thể Chát trực tuyến với nhân viên hỗ trợ của Lazada, hãy bắt đầu Chat với Lazada tại đây (nhấn vào “TRÒ CHUYỆN NGAY”):

Trang kiểm tra đơn hàng của Lazada

Bạn cũng có thể nhấn vào CHAT VỚI LAZADA tại trang hỗ trợ bất kỳ để bắt đầu:

Chat với Lazada để hỗ trợ đơn hàng

Tổng kết

Bạn có thể thấy, cách kiểm tra đơn hàng tại Lazada là rất dễ dàng. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích. Nếu bạn có nhận xét, góp ý gì, hãy để lại ở phía dưới bài viết.

Nếu bạn thấy hữu ích, hãy chia sẻ:

Leave a Comment